top of page

PHỤ NỮ 婦 女

Updated: Oct 20, 2022

Trong tiếng Trung chữ "phụ" (婦) trong từ "phụ nữ" được tạo nên bởi chữ "nữ" (女) tức người con gái và chữ "chửu/trửu" (帚) - cái chổi - ý chỉ người phụ nữ xưa thường phải là người lo toan coi sóc mọi việc trong gia đình. Họ là nội tử - người chốn hậu phương - của một người đàn ông. Đấy là nói cho sang chứ thực ra đàn ông khi xưa chỉ xem phụ nữ như người nội trợ, người giúp việc không công. Ấy là phong kiến.


Ngày nay, một cách thật lòng, thì PHỤ NỮ họ xứng đáng được coi trọng hơn thế. Phụ nữ đã chứng tỏ khả năng, vai trò và sự hiện diện của họ trên thế giới này quan trọng hơn nhiều so với những gì đàn ông đã, và có thể là đang, nhìn nhận. Thực tế cũng chứng minh khi PHỤ NỮ được thỏa sức sáng tạo và sống đúng với khả năng của mình thì họ hơn hẳn đàn ông. Hơn nữa, họ còn một lợi thế bất biến mà đàn ông chẳng thể tranh đua ấy là dung mạosự dịu dàng. Cái chổi quét nhà khi xưa nay đã thành cái chổi vẽ chân mày mà cánh đàn ông, nếu đủ lãng mạn và tinh tế, sẽ dành cả đời giúp các nàng điểm trang như cách Trương Vô Kỵ trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" nguyện ý kẻ chân mày cho Triệu Mẫn mỗi ngày.


Đàn ông được sinh ra bởi một người phụ nữ, xây dựng tổ ấm cùng một người phụ nữ và nếu có duyên, họ lại có thêm "người tình từ kiếp trước" - con gái - bầu bạn trong nhà. Đàn ông, suy cho cùng, không thể vượt thoát ra được cái bầu sữa và tình yêu thương của người phụ nữ. Vậy nên, thương yêu và trân trọng người PHỤ NỮ là việc đúng đắn nhất mà một người đàn ông nên làm. Không phải chỉ những ngày kỷ niệm, tôn vinh mà nên là một kiếp, một đời.


Ảnh từ Internet.

27 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post

Subscribe Form

Thanks for submitting!

©2021 by Lam Nguyen. Powered by Wix.com

bottom of page