top of page

NGƯỜI TRẺ UNG DUNG

Sáng đi làm, nếu bạn thấy một người trẻ, lao động phổ thông, lọc cọc đạp xe và trên tay là nửa ổ bánh mỳ ăn dở, bạn sẽ nghĩ gì? Mình tình cờ gặp cậu chàng như vậy khi dừng đèn đỏ.


Cặp mắt tinh anh trên khuôn mặt thư sinh, đôi lông mày rậm thường thấy ở những người vui tính tương phản mạnh với dáng vẻ gầy nhom của kẻ sĩ không gặp thời. Chiếc xe đạp nhuốm màu gian truân lọc cọc kêu lúc cu cậu rướn người phóng đi khi đèn chuyển xanh. Mình thấy thương cảm.


Chạy vượt lên trước mình thấy anh chàng thong dong gặm nốt nửa ổ mỳ trong khi chiếc xe vẫn cứ đều đều đánh tiếng loeng choeng, mình tắt hẳn MP3. Cần gì phải nghe nhạc để bắt đầu ngày mới khi trước mắt đã có người mang đến sự lạc quan và cảm giác ung dung? Đôi khi không phải cứ tươm tất, phẳng phiu mang đến cho người ta sự tự do, tự tại. Chính tinh thần và suy nghĩ lạc quan mới là thứ mình cần để mỗi ngày qua đi còn chút gì đọng lại.


Mỗi ngày là một trải nghiệm mới.

Ảnh từ Internet.



1 view0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post

Subscribe Form

Thanks for submitting!

©2021 by Lam Nguyen. Powered by Wix.com

bottom of page