top of page

HOA SỮA.

Đường về nhà mình ban đêm nức mùi hoa sữa.


Cái thứ mùi hăng hắc, ngai ngái thường gây cảm giác khó ưa nhưng với mình thì thân đến lạ.

Hương hoa sữa đêm làm mình nhớ những tháng ngày mình ở Đà Nẵng.


Đường Hoàng Diệu vào độ này ngạt ngào hoa sữa. Cảm giác chạy xe ban đêm và để cho thứ hương ngái nồng rất riêng xộc vào mũi sao thú vị là. Ngày ấy mấy đứa cùng quê bọn mình thường rủ nhau dạo quanh thành phố rồi sau đó là uống sữa đêm. Sống xa nhà, tụ tập thường xuyên âu để bớt nhớ quê dù Đà Nẵng hiền và chân chất lắm.


Sống ở Sài Gòn đã ngót nghét 3 năm. Mình cũng kịp vơ vào nhiều những mùi hương khác nữa. Vào Nam mình có nhiều trải nghiệm đó đây, tích cóp dần những mùi hương xứ lạ mà mình tình cờ “nghe” được rồi qua đó lại tìm về với sự thân thuộc đã từng. Mình vẫn tin rằng mùi hương là thứ làm người ta nhớ nhiều nhất chứ chẳng phải hình dung hay vật chất hữu hình. Nghe đâu đó mùi hương quen thuộc bỗng lại thấy nhớ nao lòng.

Đà Nẵng, lại nhớ mùa hoa sữa rắc hương.



Ảnh từ Internet.

3 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post

Subscribe Form

Thanks for submitting!

©2021 by Lam Nguyen. Powered by Wix.com

bottom of page